Nhận thức được vai trò quan trọng của website bán hàng trong kinh doanh. Và bạn mong muốn sử dụng kênh online này thế nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu.
Sau đây bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những thủ thuật cơ bản để bắt đầu khai thác một cách hiệu quả website bán hàng.
Đầu tiên những điều cơ bản nhất bạn nên nghĩ đến cho tiến trình kinh doanh của mình đó là việc lên ý tưởng xây dựng website, lựa chọn một địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp, thiết lập được đội ngũ quản trị websie hiệu quả….
1, Đầu tiên lựa chọn địa chỉ thiết kế website chuyên nghiệp
Trên thị trường có không ít những địa chỉ bạn có thể lựa chọn để có thể trao gửi ý tưởng thiết kế website bán hàng của mình. Với đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp sẽ không chỉ đem đến cho bạn những mẫu giao diện website chuẩn SEO thân thiện với khách hàng, đẹp, dễ dàng cập nhật và quản lý nội dung. Mà còn có thể gợi ý những giải pháp để giúp phát triển tổng thể website của bạn.
2, Xây dựng lên diện mạo tổng thể website
Nếu như công ty của bạn đã có sẵn một trang thương mại điện tử, thì website bán hàng phải thể hiện được diện mạo trực tuyến của doanh nghiệp. Nó bao gồm màu sắc và logo chủ đạo của công ty. Hầu hết các mẫu thiết kế web từ nhà cung cấp thương mại điện tử với chủ đề đã cài đặt trước không đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức về những ngôn ngữ lập trình như HTML và CSS để tùy chỉnh. Vì thế, bạn có thể dễ dàng tải lên website của mình logo của doanh nghiệp, hình ảnh sản phẩm hoặc có thể thêm các đoạn phim, biểu ngữ và nhiều hơn nữa để tạo sự hấp dẫn cho trang website của mình.
3, Hình ảnh được tối ưu nhất
Đối với kinh doanh online, điều đầu tiên thu hút khách hàng chính là hình ảnh, vì thế chăm chút cho hình ảnh sản phẩm là điều vô cùng quan trọng để tạo ấn tượng tốt đến khách hàng. Nếu hình ảnh sản phẩm có chất lượng kém sẽ khiến cho khách hàng đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp và khó có thể thuyết phục họ mua sản phẩm. Tuy nhiên, nếu như dung của lượng ảnh quá lớn sẽ làm ảnh hưởng tới tốc độ tải trang. Vì vậy, mà một lần nữa cần đảm bảo thật tốt chất lượng ảnh nhưng vẫn cần xử lý để dung lượng vừa phải giúp trang web của bạn đạt tốc độ truy cập nhanh nhất.
4, Thiết lập và duy trì chăm sóc khách hàng hiệu quả
Để cho doanh nghiệp tiếp cận và tương tác được với khách hàng một cách hiệu quả và có hệ thống. Bạn có thể chọn một công cụ quản trị quan hệ khách hàng (CRM).
Thông tin của khách hàng sẽ liên tục được cập nhật và được lưu trữ trong hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu gồm có: thông tin liên lạc của khách hàng, lệnh chờ, mua sắm gần đây, khiếu nại… Dựa vào một công cụ dò tìm dữ liệu đặc biệt, các doanh nghiệp có thể phân tích, hình thành một danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để có thể đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng thật hợp lý. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn có thể xử lý được các vấn đề vướng mắc hoặc khiếu nại của khách hàng, đổi trả sản phẩm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Bạn cũng có thể đăng ký một số điện thoại miễn phí để dành riêng cho dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoặc thiết lập lên một tài khoản trò chuyện trực tiếp như skype, yahoo…. Điều đó sẽ cho phép khách liên hệ, phản hồi, tương tác với doanh nghiệp bạn bất cứ khi nào có nhu cầu.
Liên hệ tới marketing Tài Thành để được tư vấn chi tiết, gọi trực tiếp tới số điện thoại:0363280183 hoặc email:dtn.cntt@gmail.com.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét