Có một sự thật không phải người chủ nào cũng biết khi bán hàng online. Đó là 90% khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của hãng có thiết kế website bán hàng.
Nếu con số khô khan không đủ tạo niềm tin, thì câu chuyện thật của Trang - một chủ shop thời trang có tiếng tại Hà Nội chia sẻ dưới đây sẽ khiến bạn “tin sái cổ”…
Trang đang kinh doanh một mặt hàng thời trang. Ngày ngày cô ấy phải đối mặt với bao nhiêu khoản chi phí, mà doanh thu thì cứ mãi lẹt đẹt. Khách hàng quan tâm đến sản phẩm của cô, nhưng cuối cùng lại quyết định mua của đối thủ, dù giá có đắt hơn.
Tại sao vậy???
Không còn cách nào khác, Trang “thâm nhập” vào địa bàn của đối thủ xem họ đang dùng chiến thuật cao siêu gì. Sau một đêm “nằm vùng”, cuối cùng cô cũng tìm ra sự thật đã khiến cô phải “ngã ngửa”…
…đối thủ có website bán hàng !
Vậy thì,
VÌ SAO THIẾT KẾ WEBSITE BÁN HÀNG LẠI QUAN TRỌNG ĐẾN VẬY?
Có 3 lý do chính mà Trang đã tìm hiểu được là:
1. Website bán hàng là một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng cực hiệu quả
Thiếu website bán hàng tức là bạn đã vô tình bỏ qua 1 kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng cực béo bở. Bởi lẽ hầu hết khách hàng sẽ lên Google tìm kiếm thứ họ cần, bạn không có website đồng nghĩa với việc bạn không được Google đề cử, giới thiệu.
2. Website bán hàng giúp quản lý hàng hóa dễ dàng
Không có website bạn sẽ rất khó quản lý hàng hóa, cái nào còn, cái nào hết, dễ dẫn đến việc mất kiểm soát. Thử tưởng tượng mỗi lần khách hỏi hàng, bạn lại phải “vật vã” đi tìm hàng. Facebook rất thông minh nhưng cũng không thể giúp bạn được việc này. Chỉ có website mà thôi !
3. Website khiến khách hàng tin tưởng hơn
Tâm lý người tiêu dùng thích mua sắm trên Facebook, nhưng lại tin tưởng hơn vào website. Thực tế là có đến 89% khách hàng sẽ lựa chọn shop có website bán hàng, nếu giao diện website đẹp, chuyên nghiệp sẽ khiến khách không thể bỏ đi mà không mua gì.
Ngoài ra website cũng giúp cho việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn. Không ngờ những điều đơn giản đến dễ hiểu như vậy mà không chỉ Trang, rất nhiều người làm kinh doanh đã bỏ qua.
Nhưng lại có một vấn đề lớn hơn với một người không có nhiều kiến thức về website như Trang:
Làm sao để có một mẫu thiết kế website bán hàng đẹp và thu hút đây?
Đừng lo, …câu trả lời đã được các chuyên gia lập trình website đưa ra đầy đủ dưới đây:
9 TIÊU CHÍ TẠO NÊN MỘT WEBSITE BÁN HÀNG ĐẸP VÀ CHẤT
1. Giao diện bán hàng được thiết kế đẹp, riêng biệt và không trùng lặp với những site bán hàng khác
Website bán túi xách có giao diện riêng biệt, sang trọng, ấn tượng
Cũng giống như một cô gái đẹp, ấn tượng cái nhìn đầu tiên sẽ quyết định việc khách hàng có ở lại website của bạn hay không. Một giao diện đẹp sẽ tạo được thiện cảm hơn ở khách hàng. Bạn cũng không nên bắt chước y hệt một sản phẩm nào mà cần phải tạo nên một nét riêng biệt cho website bán hàng của mình.
2. Nội dung và hình ảnh sản phẩm trên website hiển thị đẹp, bố cục hài hòa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang bán
Công cụ hỗ trợ giúp hình ảnh đẹp lung linh
Hiện nay có khá nhiều ứng dụng giúp chỉnh sửa ảnh vô cùng đơn giản mà không cần phải có kỹ năng photoshop chuyên nghiệp. Chỉ với một chiếc smartphone và tải app về là bạn đã có ngay những bức ảnh sản phẩm đẹp lung linh đăng lên website bán hàng.
3. Website tích hợp đầy đủ hệ thống giỏ hàng, quản lý sản phẩm, khách hàng, đơn hàng
Website có hệ thống giỏ hàng, quản lý lượng đơn hàng
Ở thời kỳ bán hàng online bùng nổ như hiện nay, thì việc tự động hóa là rất cần thiết. Không còn thời kỳ thủ công nữa, mà mọi thứ cần phải được tích hợp lên website đầy đủ nhất từ giỏ hàng, thanh toán, số lượng đơn hàng, số người đã xem sản phẩm cho đến việc in hóa đơn điện tử.
4. Website tích hợp nhiều hệ thống thanh toán thông dụng nhất hiện nay
Thanh toán trực tuyến qua Paypal
Thanh toán trực tuyến là tiêu chí không thể thiếu của một website bán hàng chuyên nghiệp. Có thể trong tương lai, mọi thứ sẽ được thanh toán qua các loại thẻ ngân hàng mà không cần dùng tiền mặt nữa.
Vì vậy hãy tích hợp các công cụ thanh toán trực tuyến thông dụng nhất hiện nay vào website như Paypal, 2CO Checkout, Google Checkout, Ngân Lượng, Bảo Kim.
5. Website được xây dựng trên các nền tảng tốt nhất hiện nay như: Drupal CMS, wordpress, hay joomla
Một sản phẩm website thiết kế trên nền tảng Drupal
Với Wordpress là miễn phí, joomla là dễ sử dụng, và Drupal là mạnh mẽ, thân thiện với Google. Bạn có thể lựa chọn cho website một nền tảng phù hợp nhất, hoặc nhờ đơn vị thiết kế web tư vấn rõ hơn nếu không am hiểu nhiều về công nghệ.
>> Đừng bỏ lỡ những mẫu thiết kế website bán hàng bằng Drupal để được trải nghiệm những tính năng siêu vượt trội.
6. Website có thể tùy biến (Responsive)
Một website phải có tính năng responsive (tính năng tùy chỉnh). Tính năng này sẽ giúp website của bạn tùy biến co giãn để phù hợp với kích thước mọi loại thiết bị của người dùng như PC, laptop, tablet, điện thoại,...
7. Website được thiết kế chuẩn SEO
Để SEO lên top tìm kiếm Google, thì bắt buộc website của bạn phải được thiết kế chuẩn SEO. Trước khi lựa chọn đơn vị thiết kế web, hãy hỏi xem họ có làm được điều này không.
8. Website có thể cập nhật, nâng cấp các tính năng mới
Cập nhật xu hướng công nghệ mới
Công nghệ biến đổi từng ngày, nếu không cập nhật, nâng cấp website của bạn sẽ sớm trở nên lỗi thời và lạc hậu. Vì vậy hãy thiết kế một website có thể tùy chỉnh, nâng cấp bất cứ khi nào.
Ngoài website ra, hiện nay các ứng dụng, app bán hàng cũng bắt đầu trở nên phổ biến. Kết hợp song song hai công nghệ này sẽ giúp cho doanh thu của bạn tăng đáng kể.
9. Website được bảo hành miễn phí vĩnh viễn!
Bảo hành website trọn đời
Website không phải thiết kế xong là coi như đã hoàn tất. Có thể trong quá trình sử dụng có những lỗi, hoặc có tính năng chưa phù hợp cần chỉnh sửa. Vì vậy việc bảo hành website là một tiêu chí khá quan trọng với người chủ website.
Sau khi đã được “khai sáng”, Trang liền thuê ngay một công ty thiết kế website tại Hà Nội. Qua tự tìm hiểu cộng thêm được tư vấn cô quyết định lựa chọn thiết kế web bán hàng của mình trên nền tảng Drupal CMS vì những lợi ích nó mang lại.
Và kết quả là...
Từ khi có website bán hàng, doanh thu của Trang đã tăng lên 90% ngay trong tháng đầu tiên. Điều mà bản thân Trang cũng không dám tin đó là sự thật. Và đến giờ cô đã mở rộng kinh doanh trên toàn quốc, trở thành một bà chủ “trẻ tuổi” giỏi giang có tiếng trong giới kinh doanh.
Đó là câu chuyện của Trang. Các bạn trẻ đam mê kinh doanh hãy viết lên câu chuyện của riêng mình, dù cho những bước đi đầu tiên có khó khăn, nhưng nếu biết cách và không ngừng học hỏi, “thành quả” sẽ đến với bạn. Liên hệ tới marketing Tài Thành qua số điện thoại:0363280183 hoặc email:dtn.cntt@gmail.com.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét